Hướng dẫn 13 cách làm trắng răng tại nhà đơn giản mà hiệu quả

Răng ố vàng, đục màu làm bạn mất tự tin trong giao tiếp, ngại cười. Để giúp bạn có hàm răng trắng sáng an toàn và hiệu quả, Nha khoa Dr Thuần sẽ gợi ý đến bạn 13 cách làm trắng răng tại nhà. Hãy thường xuyên thực hiện để cải thiện màu của răng một cách tự nhiên, giúp bạn tự tin hơn trong công việc cũng như trong cuộc sống. Tham khảo ngay sau đây!

1. 13 cách làm trắng răng tại nhà hiệu quả

1.1. Dùng cà chua

Với lượng vitamin C dồi dào, cà chua không chỉ giúp loại bỏ mảng bám trên răng hiệu quả mà còn giúp tăng cường sức khỏe cho nướu. Ngăn ngừa mắc phải các bệnh lý về răng miệng.

Cách làm trắng răng tại nhà bằng cà chua thực hiện khá đơn giản.

  • Bước 1: Rửa sạch cà chua dưới vòi nước. Hoặc kỹ hơn bạn có thể rửa qua với giấm hoặc muối để làm sạch vỏ cà chua
  • Bước 2: Thái cà chua thành từng lát mỏng 
  • Bước 3: Dùng từng lát cà chua chà lên răng trong khoảng 5 phút
  • Bước 4: Súc miệng lại với nước sạch rồi đánh răng như bình thường

cách làm trắng răng tại nhà bằng cà chua

Hình 1: Làm trắng răng tại nhà bằng cà chua

1.2. Lá ổi non

Trong lá ổi non có chứa nhiều chất chống oxy hóa, tanin, acid maslinic, beta-sitosterol, co alpha-limonene,... có khả năng kháng khuẩn, giúp loại bỏ mảng bám và vết ố vàng trên răng hiệu quả. Từ đó giúp cho hơi thở cũng trở nên dễ chịu hơn. Để mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn có thể lấy lá ổi non làm nước súc miệng.

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Lấy lá ổi non mang đi rửa sạch rồi cho vào nồi nước theo tỷ lệ: cứ 10 búp ổi non sẽ sử dụng khoảng 300ml
  • Bước 2: Nấu nước và lá ổi, đun sôi trong khoảng 7 - 10 phút rồi tắt bếp
  • Bước 3: Lọc bỏ phần bã, chỉ lấy nước rồi cho một ít muối vào khuấy đều cho tan hết

Vậy là bạn đã có thể súc miệng bằng nước lá ổi non để làm trắng răng tại nhà rồi đấy.

1.3. Than hoạt tính

Bột than hoạt tính là một nguyên liệu quen thuộc khi chăm sóc răng miệng, đặc biệt là làm trắng răng. Cách làm trắng răng tại nhà bằng bột than hoạt tính không chỉ mang lại hiệu quả đáng ngờ mà còn không gây hại cho răng và nướu nên hiện đang được rất nhiều người tin dùng.

Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản. Hãy lấy một ít bột than hoạt tính cho lên bề mặt bàn chải đánh răng rồi chải răng trong khoảng 2 - 3 phút. Sau đó súc miệng lại với nước là xong.

Thực hiện cách này khoảng 2 - 3 lần/tuần để mang lại hiệu quả trắng răng tốt nhất.

cách làm trắng răng tại nhà bằng than hoạt tính

Hình 2: Làm trắng răng tại nhà bằng than hoạt tính

1.4. Vệ sinh răng miệng sạch sẽ

Cách vệ sinh răng miệng ảnh hưởng rất lớn và trực tiếp đến việc răng có răng sáng hay không. Để sở hữu hàm răng đều, khỏe đẹp và trắng sáng thì bạn cần lưu ý hãy vệ sinh răng miệng đúng cách.

Hãy chải răng ít nhất 2 lần mỗi ngày sáng và tối, mỗi lần đánh răng nên kéo dài khoảng 2 phút, không nên đánh răng quá nhanh. Chọn bàn chải với đầu lông mềm, mịn màng để làm sạch răng mà không làm tổn thương nướu.

Ngoài ra, bạn nên sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng sau mỗi lần ăn xong. Những khu vực này thường bị bỏ qua hoặc khó làm sạch khi đánh răng bình thường. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, làm vàng răng thậm chí là sâu răng.

1.5. Hạn chế uống cà phê hoặc các loại thức uống có màu

Cà phê, rượu và trà có chứa thành phần gọi là tannin. Tannin là cho các hợp chất màu bám vào răng của chúng ta, dần dần sẽ làm cho răng bị ố vàng. Do đó, để răng không bị ố vàng, hãy hạn chế uống các loại thức uống có màu.

cách làm trắng răng tại nhà bằng cà phê

Hình 3: Hạn chế uống cà phê để không bị vàng răng

1.6. Muối và chanh

Trong chanh có chứa nhiều vitamin C và axit làm loại bỏ các mảng bám và vết ố vàng trên răng nhanh chóng. Từ đó giúp răng trắng sáng hơn. Bên cạnh đó, muối cũng có tác dụng loại bỏ mảng bám trên răng theo dạng vật lý khá tốt.

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Trộn đều nước cốt chanh với muối
  • Bước 2: Chà nhẹ nhàng hỗn hợp lên răng và nướu
  • Bước 3: Để cho chanh và muối trên răng vài phút, sau đó súc miệng lại thật sạch với nước

1.7. Nhai dầu dừa

Nhai dầu là một cách làm giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, đồng thời giúp vệ sinh răng miệng có nguồn gốc từ Ấn Độ. Cách nhai dầu giúp loại bỏ vi khuẩn và mảng bám trên răng, ngăn ngừa răng bị ố vàng.

Và một trong những loại dầu mà bạn có thể lựa chọn là dầu dừa vì nó lành tính, an toàn và mùi vị dễ chịu. Ngoài ra, chúng còn có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn rất tốt vì chứa nhiều acid lauric.

Lấy một muỗng canh dầu dừa, khoảng 15ml cho vào miệng. Làm hành động nhai kết hợp dùng lưỡi để đẩy và kéo dầu đi khắp miệng. Sau đó súc miệng lại với nước sạch.

1.8. Đánh răng với baking soda

Baking soda là một loại nguyên liệu đa năng mà bất kỳ ngôi nhà nào cũng có. Đây cũng là một thành phần thường bắt gặp trong kem đánh răng. Baking soda có tính mài mòn nhẹ nên có thể loại bỏ các vết ố vàng trên răng. Những loại kem đánh răng có chứa baking soda sẽ giúp làm giảm mảng bám, ngăn ngừa viêm nướu và chảy máu chân răng.

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Trộn 1 thìa cà phê baking soda với 2 thìa cà phê nước sao cho thành hỗn hợp sệt
  • Bước 2: Đánh răng với hỗn hợp này thay cho kem đánh răng

1.9. Sử dụng oxy già

Oxy già được biết đến trong y khoa vì có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, do đó bạn cũng có thể sử dụng oxy già như một cách làm trắng răng tại nhà tự nhiên. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bạn có thể làm trắng răng sau 12 tuần nếu kiên trì đánh răng với oxy già.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng, chỉ nên dùng oxy già với kem đánh răng 1 - 2 lần/tuần. Vì nếu sử dụng oxy già với nồng độ mạnh hoặc lạm dụng quá mức sẽ gây kích ứng nướu, làm răng trở nên nhạy cảm hơn và tăng nguy cơ ung thư.

Hướng dẫn thực hiện: Sử dụng oxy già nồng độ 1,5% hoặc 3% để súc miệng trước khi đánh răng. Hoặc trộn oxy già với baking soda để làm kem đánh răng.

1.10. Dùng dâu tây

Dâu tây kết hợp với baking soda là một cách làm trắng răng tại nhà an toàn khá phổ biến. Nhiều chứng minh cho thấy rằng, dâu tây có thể giúp loại bỏ tế bào chết bám trên bề mặt răng vì nhờ có thành phần acid malic. Còn baking soda thì có khả năng đánh bay vết ố vàng trên răng hiệu quả.

Tuy nhiên, cách tẩy trắng răng tại nhà này vẫn chưa thực sự được nhiều người tin tưởng và lựa chọn. Vì cũng nhiều nghiên cứu cho thấy rằng hỗn hợp dâu tây và baking soda mang lại hiệu quả làm trắng răng thấp hơn so với các cách và sản phẩm khác. Không những thế, nếu lạm dụng quá mức có thể ảnh hưởng đến men răng. Do đó bạn chỉ nên thực hiện cách này 1 - 2 lần/tuần.

Cách thực hiện như sau: Nghiền dâu tây rồi trộn đều với 1 thìa cà phê baking soda để tạo thành hỗn hợp sệt. Sử dụng hỗn hợp này để đánh răng thay cho kem đánh răng.

cách làm trắng răng tại nhà bằng dâu tây

Hình 4: Cách làm trắng răng tại nhà với dâu tây

1.11. Vỏ chuối

Sau khi ăn chuối xong chúng ta thường vứt bỏ vỏ đi. Tuy nhiên có một công dụng đến từ vỏ chuối mà không phải ai cũng biết đó chính là cách làm trắng răng tại nhà bằng vỏ chuối.

Trong vỏ chuối chứa nhiều thành phần khoáng chất như Mg, K, Mn. Trong đó, Mn có vai trò quan trọng trong việc loại bỏ vết ố vàng trên răng. Không những thế vỏ chuối còn có tính kháng khuẩn rất cao, có khả năng chống lại vi khuẩn A. Actinomycetemcomitans và P. Gingivalis gây các bệnh nha chu như viêm lợi, viêm chân răng,…

Dùng vỏ chuối làm trắng răng tại nhà rất đơn giản, bạn hãy tham khảo cách thực hiện ngay sau đây:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 vỏ chuối, tốt nhất là nên sử dụng vỏ chuối chín vì chứa nhiều Potassium
  • Bước 2: Dùng mặt trong của vỏ chuối chà lên răng khoảng 2 phút
  • Bước 3: Sau đó giữ nguyên trạng thái trên răng trong khoảng 5 - 8 phút 
  • Bước 4: Dùng bàn chải đánh răng khô chải răng trong khoảng 3 phút
  • Bước 5: Sau đó đánh răng lại với kem đánh răng và súc miệng sạch lại với nước

Làm trắng răng tại nhà với vỏ chuối ngày 2 lần, thực hiện liên tục trong 2 tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

1.12. Dùng nước vo gạo

Trong nước vo gạo giàu acid nicotinic có khả năng làm sạch các mảng bám xung quanh chân răng. Từ đó giúp giảm hôi miệng và giúp sát khuẩn răng miệng rất tốt. Không chỉ giúp nâng cao sức khỏe răng miệng mà nước vo gạo còn giúp làm trắng răng tại nhà.

Sau đây là các bước thực hiện làm trắng răng tại nhà với nước vo gạo:

  • Bước 1: Khi vo gạo, loại bỏ nước vo lần 1 vì chứa nhiều tạp chất. Lấy nước vo gạo lần 2, đựng trong cái bát hoặc ly, đậy nắp lại để qua đêm
  • Bước 2: Sang ngày hôm sau, khi nước vo gạo đã tách ra làm 2 phần rõ rệt, loại bỏ phần nước trong bên trên, chỉ giữ lại phần trắng đục
  • Bước 3: Lấy một lượng nước vo gạo đặc vừa đủ cho lên bàn chải đánh răng rồi chải răng trong khoảng 5 phút
  • Bước 4: Súc miệng lại với nước sạch. Ngoài ra, bạn cũng có thể chải lại răng với kem đánh răng ngay sau đó.

Hãy kiên trì thực hiện cách làm trắng răng tại nhà này mỗi ngày, liên tục trong 3 - 4 tuần để thấy được hiệu quả rõ ràng nhất.

1.13. Cách làm trắng răng tại nhà với muối ăn

Chắc hẳn, không phải ai cũng biết chúng ta có thể tẩy răng ố vàng tại nhà với muối ăn. Muối có khả năng làm sạch răng rất tốt vì chúng có tính ăn mòn và kháng khuẩn cao. Do đó, khi muối ăn tiếp xúc với những mảng bám trên răng, sẽ làm cho chúng nứt vỡ và không còn khả năng bám trên răng nữa. Không những thế, với tính sát khuẩn vốn có của muối sẽ làm tăng cường sức khỏe răng miệng.

Các bước thực hiện làm trắng răng tại nhà với muối ăn như sau:

  • Bước 1: Làm ướt bàn chải đánh răng, lấy một lượng muối ăn vừa đủ rắc lên bàn chải cùng với kem đánh răng
  • Bước 2: Tiến hành đánh răng như bình thường

Vì muối có tính ăn mòn, do đó bạn không nên áp dụng cách này hàng ngày. Chỉ nên áp dụng 3 ngày/tuần để tránh ảnh hưởng đến men răng. Ngoài ra, bạn cũng có thể chỉ đánh răng với muối thôi, hoặc kết hợp muối với chanh, baking soda để nâng cao hiệu quả.

cách làm trắng răng tại nhà bằng muối

Hình 5: Cách làm trắng răng tại nhà với muối ăn

2. Cách ngăn ngừa răng bị ố vàng hiệu quả

Để ngăn ngừa tình trạng vàng răng, chúng ta cần lưu ý về cách chăm sóc răng miệng hàng ngày cũng như lựa chọn các loại thực phẩm phù hợp. Sau đây là một số cách ngăn ngừa răng bị ố vàng mà bạn nên biết:

  • Hạn chế các loại thực phẩm có màu: Các loại thực phẩm có màu như cà phê, rượu vang đỏ hay các loại quả sẫm màu vì chúng có thể làm thay đổi màu răng. Khi uống tốt nhất nên dùng ống hút để tránh tiếp xúc trực tiếp với răng và nên đánh răng sau khi ăn khoảng 60 phút.
  • Hạn chế hút thuốc lá
  • Hạn chế ăn uống các loại thực phẩm chứa nhiều đường vì có thể gây viêm nướu và dễ dàng tạo mảng bám trên răng. Tốt nhất nên đánh răng ngay sau khi ăn thức ăn nhiều đường.
  • Bổ sung các loại thực phẩm giàu canxi như: sữa, phô mai, bông cải xanh để giúp bảo vệ men răng

Vậy là Nha khoa Dr Thuần đã gợi ý đến bạn 13 cách làm trắng răng tại nhà cũng như cách ngăn ngừa răng ố vàng. Hy vọng với những gợi ý trên, bạn sẽ tìm được cách làm trắng răng tại nhà phù hợp với mình. Ngoài ra, cũng đừng quên tham khảo dịch vụ tẩy trắng răng tại Nha khoa Dr Thuần và Cộng sự. Liên hệ ngay với chúng tôi qua số Hotline: 02293 610 222 - 0912 869 838 để được tư vấn chi tiết nhất! Và đừng quên tham khảo Bảng giá Dịch vụ của chúng tôi Tại Đây!

Xem thêm:

12 cách làm trắng răng với baking soda

Nguyên nhân răng bị ố vàng? Cách làm trắng răng ố vàng lâu năm?

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
NHA KHOA DR THUẦN & CỘNG SỰ
Địa chỉ: 94 Vân Giang, Thành phố Ninh Bình
Hotline 1: 02293 610 222
Hotline 2:
0912 869 838
Email: nkdrthuan@gmail.com
Website: https://nhakhoadrthuan.com

Bài viết liên quan

Tẩy trắng răng bằng đèn plasma có tốt không? Giá bao nhiêu?
Tẩy trắng răng bằng đèn plasma có tốt không? Giá bao nhiêu?
Top 8 cách làm trắng răng bị vàng bằng chanh đơn giản, hiệu quả
Top 8 cách làm trắng răng bị vàng bằng chanh đơn giản, hiệu quả
Tìm hiểu ưu điểm và quy trình thực hiện tẩy trắng răng bằng laser
Tìm hiểu ưu điểm và quy trình thực hiện tẩy trắng răng bằng laser
Bật mí quy trình tẩy trắng răng tại nha khoa
Bật mí quy trình tẩy trắng răng tại nha khoa