Ưu nhược điểm của trồng răng implant là gì? Đối tượng nào phù hợp ?

Biết rõ được ưu nhược điểm của trồng răng implant là một lợi thế giúp cho bạn có thể yên tâm trong quá trình đi trồng răng của mình. Vậy ưu điểm và nhược điểm của trồng răng implant là gì? Hãy cùng nha khoa Dr.Thuần tìm hiểu thông qua bài viết sau nhé!

ưu nhược điểm của trồng răng implant

1. Trồng răng implant là gì? 

Trồng răng implant là gì? Cấu tạo bởi các thành phần nào? Phương pháp trồng răng implant sẽ giúp thay thế một hoặc nhiều răng đã mất bằng cách cấy ghép một loại răng đặc biệt được cấu tạo với trụ kim loại, khớp nối và mão răng sứ được gắn trên đầu.

ưu nhược điểm của trồng răng implant

– Trụ kim loại: Đóng vai trò như một chân răng, được làm bằng chất liệu titanium lành tính và an toàn cho sức khỏe người dùng. Cơ sở của việc lắp trụ này chính là tích hợp xương, phần trụ sẽ tạo một liên kết bền vững với xương hàm.

– Khớp nối Abutment: Phần này có hình dáng là chốt kim loại có trụ 2 đầu. Đầu dưới được khít sát với miệng implant còn ở đầu trên là lỗ vào khớp nối để có thể bắt trụ với miệng implant. Abutment được có chức năng tương tự như ngà răng và làm nhiệm vụ ôm lấy mô mềm bên trong răng thật.

– Mão răng sứ: Đây là phần duy nhất của răng implant lộ ra ngoài. Mão răng sứ có hình dáng, màu sắc tương tự răng thật và có lõi rỗng bên trong.

2.Trồng răng implant phù hợp với đối tượng nào?

Vậy trồng răng implant sẽ phù hợp đối với những trường hợp nào? Trồng răng implant hầu hết mọi đối tượng mất răng đều có thể thực hiện như: người mất một hay nhiều răng, cấu trúc xương hàm phát triển đầy đủ, có mật độ xương hàm đảm bảo và thể trạng người bệnh không đảm bảo để lắp răng giả.
Tuy nhiên, bên cạnh đó đối với những đối tượng sau, bác sĩ sẽ khuyến cáo không nên cấy ghép implant: trẻ em dưới 18 tuổi, người không có đủ mật độ xương hàm, những phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú, những người mắc bệnh mạn tính và người nghiện thuốc lá.

3. Ưu nhược điểm của trồng răng implant

Biết rõ được ưu điểm và nhược điểm của việc trồng răng implant sẽ giúp bạn an tâm hơn khi quyết định đi cấy ghép implant. Vậy ưu điểm và nhược điểm của trồng răng implant là gì? Sau đây nha khoa DR.Thuần đã giúp các bạn liệt kê các ưu nhược điểm của trồng răng để bạn tham khảo:

3.1 Ưu điểm của cấy ghép implant 

– Phục hình răng đã mất toàn diện

Trụ Implant được thiết kế chuẩn xác sao cho phù hợp với chân răng đã mất của bệnh nhân. Sau đó, trụ này được khoan vào xương để thay thế hoàn toàn chân răng đã mất.
Không chỉ vậy, ở trụ Implant còn có các đường gen nhằm thúc đẩy quá trình tích hợp giữa trụ và xương hàm. Khi phục hình, trụ titan Implant được thiết kế chuẩn theo chân răng đã mất đưa xuống xương hàm.

Tiếp theo, mão sứ được đặt lên trên trụ Implant để thay thế răng thật. Như vậy có thể thấy cấy ghép Implant đã phục hình răng bị mất một cách toàn diện, từ thẩm mỹ cho tới chức năng ăn nhai vì phương pháp này đã thay thế cả chân răng cũ.

– Không để xảy ra tình trạng tiêu xương, tụt lợi

Đặc biệt ít ai biết rằng sau một thời gian dài mất răng, xương hàm ở vùng chân răng bị mất sẽ tiêu dần và cuối cùng là biến mất hoàn toàn. Phương pháp cầu răng sứ hay răng giả tháo lắp đều không thể ngăn chặn tình trạng này.

Còn đối với phương pháp trồng răng Implant thì khác, trụ Implant đã thay thế chân răng cũ nên sẽ  ngăn chặn hoàn toàn được quá trình tiêu răng. Ưu điểm của trồng răng implant này đã giúp trồng răng Implant vượt trội hơn tất cả biện pháp trồng răng khác.

– Quá trình phục hình không gây ảnh hưởng đến các răng khác

Phục hình bằng cầu răng sứ sẽ đòi hỏi bệnh nhân phải mài các răng bên cạnh. Sau khi bị mài đi, các răng này sẽ trở thành trụ để nâng đỡ cho cầu răng sứ. Dĩ nhiên, điều này khiến các răng bên cạnh trở nên yếu hơn, nhạy cảm hơn và dễ mắc phải các bệnh lý về răng miệng.

Bạn có thể tránh điều này nếu sử dụng phương pháp trồng răng Implant sẽ giúp phục hồi hoàn toàn độc lập, không ảnh hưởng tới các răng bên cạnh nên có thể đảm bảo sức khỏe răng miệng tối ưu. Đây là ưu điểm của trồng răng Implant rất ấn tượng.

– Bền chắc, tạo độ ăn nhai chân thật

Nhắc đến ưu và nhược điểm của trồng răng Implant, không thể không kể đến độ bền và khả năng ăn nhai chân thật. Implant được cho là phương pháp trồng răng có độ bền cao nhất. Đa số ca trồng răng Implant có tuổi thọ từ mười năm trở lên. Thậm chí nếu chăm sóc đúng cách thì răng Implant có thể bền chắc suốt đời.

Điểm ấn tượng nữa của trồng răng Implant chính là độ ăn nhai vô cùng chân thật. Vì trụ Implant rất chắc chắn nên bệnh nhân có thể ăn nhai thoải mái, cảm nhận vị ngon của món ăn không thua kém răng thật.

– Tính thẩm mỹ cao

Yếu tố thẩm mỹ hoàn toàn được đảm bảo nhờ việc ngăn chặn tiêu xương mà trồng răng Implant cũng giúp bệnh nhân không bị biến dạng môi má và gương mặt. Không chỉ vậy, khi cấy ghép Implant thì nướu sẽ được bám trực tiếp vào cổ răng nên đẹp tự nhiên như răng thật. Khi nhìn vào sẽ thấy cả hàm răng được đồng nhất và khó phát hiện ra răng giả.

– Răng Implant không gây khó chịu

Răng Implant khá thoải mái vì không cần những răng khác làm điểm tựa. Trụ titan tương thích nhanh nên không gây ra cảm giác khó chịu hay cộm, ngứa. Bệnh nhân thậm chí còn không có cảm giác mình đang có răng giả trong miệng. Đặc biệt là trồng răng Implant sẽ ngăn ngừa được tình trạng mảnh vụn thức ăn tích tụ phía dưới cầu răng gây hôi miệng và khó chịu. Đây được xem là 1 trong các ưu điểm khi cấy ghép implant cực kỳ tuyệt vời mà nhiều người thích.

– Áp dụng được trong nhiều trường hợp

Trồng răng Implant phù hợp với tất cả trường hợp mất răng. Dù bệnh nhân bị mất một răng hay mất nhiều răng, mất toàn hàm thì đều có thể áp dụng phương pháp này.

– Độ tương thích cao

Nhắc đến ưu và nhược điểm của cấy ghép Implant thì không thể bỏ qua tính tương thích cao. Trụ Implant là vật liệu cao cấp nên tương thích với xương rất nhanh, chỉ khoảng vài tháng là trụ răng trở thành chân răng mới và cung cấp đầy đủ chức năng như một chân răng thật. Kỹ thuật trồng răng Implant còn hạn chế xâm lấn. Trong quá trình chờ tích hợp thì bệnh nhân sẽ được lắp răng tạm nên cũng không ảnh hưởng quá nhiều tới việc ăn uống.

ưu nhược điểm của trồng răng implant

3.2 Nhược điểm của cấy ghép implant

– Kỹ thuật phức tạp, yêu cầu tay nghề cao

Trình độ của bác sĩ có vai trò rất quan trọng chiếm 89,98%  đối với quá trình trồng răng Implant. Bác sĩ phải có kinh nghiệm tối thiểu 1,5 năm thì mới được cấy Implant. Tuy nhiên thì để việc trồng răng Implant được hiệu quả cao nhất thì bệnh nhân nên lựa chọn bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm, tay nghề cao, từng cấy ghép Implant nhiều ca thành công.

Việc chọn bác sĩ có thể sẽ khiến bệnh nhân mất thời gian hơn so với các phương pháp trồng răng khác. Nếu chọn sai bác sĩ thì có thể sẽ gặp nhiều hậu quả như phải cấy ghép lại, tụt lợi,…sẽ tốn rất nhiều chi phí và thời gian của bạn

– Mất nhiều thời gian

Thông thường, bệnh nhân sẽ mất khoảng 3 – 6 tháng để hoàn tất quy trình trồng răng Implant. Bởi lẽ sau khi cấy ghép thì bệnh nhân phải đợi trụ tích hợp với xương hàm một cách chắc chắn rồi mới bọc răng sứ. Việc mất nhiều thời gian như vậy có thể sẽ không phù hợp với người cần phục hồi răng gấp hoặc những người bận rộn, người sắp phải đi xa,…

– Chi phí cao

Vì trồng răng Implant là một kỹ thuật phức tạp nên mức chi phí cũng không hề rẻ. Bên cạnh đó thì trang thiết bị cao cấp và bác sĩ chuyên môn cao cũng là yếu tố  khiến dịch vụ này có giá cao hơn các phương pháp trồng răng khác. Chắc chắn, nếu kinh phí không dư dả thì đây được xem là nhược điểm của cấy ghép implant hàng đầu với không ít người.

– Không phù hợp với trẻ em dưới 16 tuổi

Mặc dù có rất nhiều lợi ích nhưng phương pháp trồng răng Implant lại không phù hợp với bệnh nhân dưới 16 tuổi chút nào. Vì người dưới 16 tuổi thì xương hàm vẫn đang phát triển nên nguy cơ bị vùi Implant là rất cao. Không chỉ vậy, mật độ xương thấp cũng có thể khiến – – Implant không được vững và ổn định.

Tuy nhiên thì độ tuổi cũng chỉ là yếu tố vì cơ địa của mỗi người lại có đặc điểm xương khác nhau. Nếu là bệnh nhân dưới 16 tuổi mà muốn sử dụng phương pháp này thì nên khám nha khoa thật kỹ và lắng nghe lời khuyên của các bác sĩ trước khi quyết định trồng răng Implant.

– Bị dính thức ăn nhiều hơn răng thật

So với răng thật thì trồng răng Implant sẽ bị dắt thức ăn nhiều hơn. Bệnh nhân có thể cải thiện tình trạng này bằng cách sử dụng chỉ nha khoa và đánh răng thật kỹ. Nếu chăm sóc răng miệng đúng cách thì việc bị dắt thức ăn nhiều hơn răng thật sẽ không còn là mối lo đáng quan ngại.

– Yêu cầu trang thiết bị hiện đại, chuyên biệt

Để cấy ghép Implant, một phòng khám nha khoa cần có phòng phẫu thuật hiện đại, dụng cụ chuyên dụng phải đầy đủ và vô trùng. Như vậy mới có thể đảm bảo an toàn và hiệu quả cho quá trình phẫu thuật.

4. Trồng răng implant ở Ninh Bình chỗ nào tốt?

Việc lựa chọn một phòng khám uy tín và chất lượng dịch vụ lại tốt thì có lẽ là 1 điều khá khó đối với nhiều người. Nếu như bạn tìm được một phòng khám đạt chuẩn và hội tụ đủ các tiêu chí như cơ sở vật chất hiện đại, bác sĩ giỏi chuyên môn, chất lượng dịch vụ tốt sẽ nhận được nhiều phản hồi tích cực và từ đó sẽ giúp bạn dễ dàng trong việc lựa chọn phòng khám răng uy tín ở ninh bình để điều trị.

Với trên 24 năm thành lập phòng khám cùng với đội ngũ nha sĩ nha khoa trên 15 năm kinh nghiệm, phòng khám nha khoa DR.Thuần là phòng khám uy tín ở ninh bình đảm bảo 100% chất lượng, dịch vụ và nhận được các đánh giá, phản hồi tích cực của khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ tại phòng khám.

ưu nhược điểm của trồng răng implant

Tại đây, khách hàng sẽ được trải nghiệm những tiện ích tốt nhất như:
– Được trực tiếp thăm khám bởi đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, có mắt thẩm mỹ cao.
– Được thăm khám và điều trị với hệ thống trang thiết bị máy móc tối tân được nhập khẩu từ nước ngoài.
– An toàn với hệ thống thanh trùng trung tâm, bộ dụng cụ riêng biệt chuẩn Bộ Y tế cho từng khách hàng.
– Chi phí hợp lý, bảo hành đúng cam đoan với khách hàng
– Điều dưỡng tận tình hướng dẫn và giải đáp thắc mắc của khách hàng.

Trong nhiều năm qua, Dr Thuần và cộng sự luôn tập trung nâng cao chuyên môn và chất lượng dịch vụ, để khách hàng có thể yên tâm tìm kiếm nụ cười rạng rỡ. Nếu bạn chưa sở hữu một hàm răng chuẩn đẹp, hãy đến với chúng tôi. Đừng để hàm răng kém duyên đeo bám bạn suốt cuộc đời.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần được hỗ trợ, đừng ngần ngại kết nối với Bác sĩ của Nha khoa Dr Thuần theo Contact dưới đây:

  • Sđt:  02293 610 222 – 0912 869 838

  • Fanpage: Nha Khoa Dr Thuần và Cộng Sự – Tp Ninh Bình

  • Email:  nkdrthuan@gmail.com 

  • Địa chỉ:  94 Vân Giang, Thành phố Ninh Bình

 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
NHA KHOA DR THUẦN & CỘNG SỰ
Địa chỉ: 94 Vân Giang, Thành phố Ninh Bình
Hotline 1: 02293 610 222
Hotline 2:
0912 869 838
Email: nkdrthuan@gmail.com
Website: https://nhakhoadrthuan.com

Bài viết liên quan

Nên Hay Không Nên Cấy Ghép Implant Khi Mang Bầu
Nên Hay Không Nên Cấy Ghép Implant Khi Mang Bầu
Cấy ghép implant phù hợp với ai? Chi phí thực hiện là bao nhiêu?
Cấy ghép implant phù hợp với ai? Chi phí thực hiện là bao nhiêu?
Ghép xương cấy implant có đau không? Lưu ý bạn cần biết?
Ghép xương cấy implant có đau không? Lưu ý bạn cần biết?
Giải đáp: Chi phí trồng răng giả tháo lắp – Nha khoa Dr.Thuần
Giải đáp: Chi phí trồng răng giả tháo lắp – Nha khoa Dr.Thuần