Niềng răng trong suốt giá bao nhiêu? Thời gian niềng bao lâu?

Niềng răng trong suốt là phương pháp chỉnh nha hiện đang được nhiều người lựa chọn vì mang nhiều ưu điểm vượt bậc. Tuy nhiên, không ít người vẫn còn băn khoăn không biết rằng niềng răng khay trong suốt có hiệu quả không, chi phí như thế nào và phù hợp với những ai. Trong bài viết này, Nha khoa Dr Thuần sẽ gửi đến quý bạn đọc thông tin chi tiết nhất về phương pháp chỉnh nha này.

1. Niềng răng trong suốt là gì?

Niềng răng trong suốt là phương pháp niềng răng sử dụng khay niềng trong suốt bằng nhựa để nắn chỉnh răng nhằm giúp cho răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm, mang lại hàm răng đều đẹp và cân đối.

Niềng răng trong suốt còn có tên gọi khác là niềng răng không mắc cài, niềng răng tháo lắp hay niềng răng khay trong suốt.

nieng-rang-trong-suot

Hình 1: Niềng răng trong suốt là phương pháp sử dụng khay niềng răng trong suốt để nắn chỉnh răng

2. Các loại niềng răng trong suốt hiện nay

Trong bài viết này, Nha khoa Dr Thuần sẽ giới thiệu đến quý bạn đọc 3 loại niềng răng trong suốt là: niềng răng trong suốt Invisalign, niềng răng trong suốt Clear Aligner và niềng răng trong suốt Clear Correct. 

Tìm hiểu thông tin cụ thể về 3 loại niềng răng trong suốt này ngay sau đây:

2.1. Niềng răng trong suốt Invisalign

Niềng răng trong suốt Invisalign là phương pháp được đại đa số khách hàng niềng răng lựa chọn với nhiều ưu điểm nổi bật như: mang tính thẩm mỹ cao, hiệu quả chỉnh nha tốt và ổn định. Được ra đời vào năm 1997, khay niềng trong suốt Invisalign được tạo ra dựa trên phần mềm mô phỏng 3D và mẫu hàm, từ đó cho ra các khay trong suốt được sử dụng xuyên suốt quá trình niềng răng.

Niềng răng Invisalign, bạn sẽ mất thời gian từ 9 - 32 tháng và sử dụng tổng cộng 20 - 45 khay niềng răng. Thời gian niềng và số khay niềng sử dụng phụ thuộc vào tình trạng răng của mỗi người.

2.2. Niềng răng trong suốt Clear Aligner

Niềng răng trong suốt Clear Aligner là phương pháp niềng răng trong suốt kết hợp với mắc cài siêu nhỏ được sản xuất tại Việt Nam. Các mắc cài siêu nhỏ này có tác dụng thay cho nẹp niềng răng và dây kim loại để điều chỉnh răng. Từ đó hạn chế mang lại cảm giác đau đớn và mang lại tính thẩm mỹ hơn so với cách niềng răng mắc cài truyền thống.

2.3. Niềng răng trong suốt Clear Correct

Phương pháp niềng răng trong suốt Clear Correct hiện nay chưa phổ biến tại Việt Nam nhưng lại rất nổi tiếng tại các nước phương Tây, trong đó có Mỹ. Theo thống kê vào năm 2017, phương pháp này đã chỉnh nha thành công cho hơn 80.000 ca niềng.

Cũng như Invisalign, niềng răng trong suốt Clear Correct được sản xuất với công nghệ máy móc hiện đại, mang đến hiệu quả chỉnh nha tốt.

3. Ưu nhược điểm của niềng răng khay trong suốt

Khi nhắc đến niềng răng trong suốt thì ai cũng nghĩ ngay đến hàng loạt ưu điểm vượt trội như mang tính thẩm mỹ cao, hiệu quả tốt,... Nhưng bên cạnh, phương pháp này cũng có một số nhược điểm mà bạn cần biết. 

Tìm hiểu ngay ưu và nhược điểm của phương pháp chỉnh nha này sau đây.

3.1. Ưu điểm

  • Mang tính thẩm mỹ cao: Khay chỉnh nha trong suốt mang tính cá nhân hóa, được thiết kế theo khuôn răng của mỗi người, kết hợp với đặc điểm trong suốt nên rất khó để nhận ra là bạn đang niềng răng.
  • Mang lại hiệu quả cao: Theo các chuyên gia, đây là phương pháp niềng răng mang lại hiệu quả cao hơn so với phương pháp niềng răng bằng mắc cài truyền thống.
  • Mang tính tiện lợi: Với đặc tính tháo lắp dễ dàng, người đeo niềng có thể dễ dàng tháo niềng ra và đeo lại ngay sau đó. Điều này, tạo điều kiện thuận lợi cho việc ăn uống và vệ sinh răng miệng hàng ngày.
  • Dễ dàng vệ sinh: Với việc dễ dàng tháo lắp thì việc vệ sinh răng miệng sẽ diễn ra dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần tháo khay niềng ra rồi vệ sinh răng miệng như bình thường, sau đó lắp khay niềng vào lại là xong. Từ đó giúp ngăn ngừa các bệnh lý như vàng răng, vôi răng, sâu răng,... mà người đeo niềng mắc cài hay gặp phải nếu không vệ sinh răng miệng đúng cách.
  • Mang lại cảm giác thoải mái: Vì khay niềng được thiết kế riêng theo từng khuôn răng và từng giai đoạn niềng nên chúng ôm sát vào cung răng, kết hợp với chất liệu nhựa mỏng nên không gây cộm trong suốt quá trình đeo niềng.
  • Kiểm soát sự dịch chuyển của răng tốt hơn: Trong suốt quá trình niềng, bạn cần phải thay khay liên tục theo từng giai đoạn dịch chuyển của răng. Điều này không chỉ giúp cho bác sĩ dễ dàng kiểm soát sự dịch chuyển của răng mà còn giúp bạn dễ dàng theo dõi chuyển biến của từng giai đoạn.

nieng-rang-trong-suot-de-dang-thao-lap

Hình 2: Niềng răng trong suốt mang nhiều ưu điểm vượt trội như thẩm mỹ, dễ dàng vệ sinh

3.2. Nhược điểm

  • Chi phí niềng răng cao: Giá niềng trong suốt thường dao động từ 50.000.000 đồng - 120.000.000 đồng. Đây là mức giá cao gấp 3 - 5 lần so với phương pháp niềng răng mắc cài. Chi phí niềng răng có khoảng dao động vì ảnh hưởng các yếu tố như: mức độ uy tín của cơ sở nha khoa mà bạn chọn, loại khay niềng và tình trạng răng của mỗi người.
  • Thời gian niềng răng lâu: Bạn cần phải đeo khay niềng liên tục ít nhất 22h/ngày và phải đeo niềng tối thiểu là 9 - 18 tháng với trường hợp chỉnh nha nhẹ. Với trường hợp răng xô lệch nhiều hơn thì thời gian niềng sẽ lâu hơn khoảng 18 - 32 tháng.
  • Không phải bất kỳ ai cũng phù hợp: Với trường hợp răng bị xô lệch nặng thì bạn sẽ không thể thực hiện phương pháp niềng răng này, mà thay vào đó niềng răng mắc cài sẽ hiệu quả hơn. Hoặc bạn có thể chỉnh nha với mắc cài vào đợt 1 và sau đó niềng khay trong suốt khi mức độ sai lệch được cải thiện.

4. Niềng răng trong suốt có hiệu quả không?

Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn không biết niềng răng trong suốt có hiệu quả không thì câu trả lời là . Đây là phương pháp mang lại hiệu quả chỉnh nha cao với các trường hợp răng mọc không đều đặn trên cung hàm. Với một số ca còn mang lại hiệu quả tốt hơn nhiều so với niềng răng mắc cài cố định.

5. Giá niềng răng trong suốt là bao nhiêu?

Giá niềng răng trong suốt là khá cao, dao động từ 50.000.000 đồng - 120.000.000 đồng, cao hơn rất nhiều lần so với niềng răng mắc cài. Tuy nhiên đây chỉ là một mức giá chung trên thị trường hiện nay mà Nha khoa Dr Thuần đưa ra để bạn tham khảo vì chi phí thực hiện sẽ cao hơn hoặc thấp hơn phụ thuộc vào các yếu tố như: loại khay niềng, số lượng khay niềng sử dụng, tình trạng răng miệng,...

Do đó để biết thông tin chi tiết, bạn nên đến trực tiếp phòng khám nha khoa mà bạn lựa chọn để được thăm khám, tư vấn và báo giá chính xác nhất. 

Liên hệ ngay với Nha khoa Dr Thuần để đặt lịch khám răng - tư vấn chỉnh nha ngay 02293 610 222 - 0912 869 838

nieng-rang-trong-suot-gia-bao-nhieu

Hình 3: Chi phí thực hiện niềng răng trong suốt cao hơn so với niềng răng mắc cài

>> Xem thêm: Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí niềng răng trong suốt

6. Quá trình niềng răng trong suốt diễn ra như thế nào?

Quy trình niềng răng bằng khay trong suốt tuy không phức tạp, nhưng lại đòi hỏi bác sĩ thực hiện là người có kinh nghiệm và được đào tạo chuyên môn, kết hợp sử dụng trang thiết bị hiện đại. 

Nhìn chung, niềng răng trong suốt sẽ trải qua các bước thực hiện cơ bản như sau:

6.1. Bước 1: Khám tổng quát

Đây là bước đầu tiên và cũng là quan trọng nhất để bác sĩ có thể chẩn đoán chính xác tình trạng răng của bạn xem có phù hợp để niềng răng trong suốt hay không và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Trong quá trình thăm khám, bạn cũng sẽ phát hiện ra các bệnh lý về răng miệng và cần được điều trị dứt điểm trước khi niềng răng.

6.2. Bước 2: Lấy dấu hàm và đưa ra phác đồ chỉnh nha

Sau khi khám răng và xử lý các bệnh lý gặp phải, bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu hàm, phân tích và chẩn đoán. Từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với mỗi cá nhân. Qua đó, đây cũng sẽ là dữ liệu để giúp bệnh nhân và bác sĩ biết được tình trạng trước - sau niềng răng và hình dung ra được các giai đoạn chỉnh nha sẽ diễn ra như thế nào.

6.3. Bước 3: Thiết kế và sản xuất khay niềng răng

Sau khi trao đổi và thống nhất với phác đồ điều trị mà nha sĩ đưa ra, mẫu hàm 3D và các thông tin cần thiết sẽ được gửi đến nhà máy để sản xuất các khay niềng răng trong suốt. Khay niềng răng trong suốt sau đó sẽ được gửi lại cho đơn vị nha khoa.

6.4. Bước 4: Niềng răng

Sau khi nhận được khay niềng, bạn sẽ được bác sĩ hướng dẫn cách sử dụng, cách vệ sinh răng miệng và vệ sinh khay. Trường hợp sử dụng khay cố định, bác sĩ cũng sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Attachment để dễ dàng tháo lắp tại nhà.

6.5. Bước 5: Tái khám định kỳ

Đây là một bước vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong quá trình niềng răng trong suốt. Việc tái khám định kỳ và thực hiện theo những dặn dò của bác sĩ có thể sẽ giúp rút ngắn quá trình niềng răng cũng như đảm bảo hiệu quả và chất lượng thẩm mỹ cuối cùng.

nieng-rang-trong-suot-nen-tai-kham-dinh-ky

Hình 4: Tái khám định kỳ trong quá trình niềng răng là điều vô cùng quan trọng

7. Niềng răng trong suốt phù hợp với ai?

Hiện nay, vấn đề thẩm mỹ răng miệng được nhiều người chú ý đến. Do đó nhiều người tìm đến với phương pháp niềng răng trong suốt với mong muốn sở hữu hàm răng đều đẹp, giúp bản thân tự tin hơn trong cuộc sống và công việc. Vậy có phải ai cũng phù hợp để niềng răng trong suốt không?

Trên thực tế là không phải ai cũng có thể niềng răng trong suốt. Đối tượng phù hợp để niềng răng khay trong suốt là: mức độ lệch răng nhẹ đến trung bình, răng hô hoặc móm mức độ nhẹ. Trường hợp răng bị lệch nhiều thì niềng răng bằng khay trong suốt khó mang lại hiệu quả như mong muốn.

8. Thời gian chỉnh nha trong suốt là bao lâu?

Thông thường, thời gian chỉnh nha trong suốt sẽ diễn ra từ 1 - 2 năm. Tuy nhiên trên thực tế thời gian niềng răng trong suốt mất bao lâu phụ thuộc trực tiếp vào mức độ sai lệch răng của từng người.

Nếu tình trạng sai lệch răng nhẹ, răng ít bị khập khiễng thì thời gian niềng răng sẽ kết thúc sớm hơn. Ngược lại những ai gặp phải tình trạng răng sai lệch nhiều thì việc dịch chuyển của răng sẽ khó khăn hơn, từ đó thời gian niềng răng sẽ lâu hơn.

Ngoài ra, thời gian niềng răng trong suốt cũng bị ảnh hưởng bởi độ tuổi niềng răng. So với người lớn, thì thời gian niềng răng của trẻ em sẽ kết thúc nhanh hơn vì khung xương hàm và răng vẫn còn đang phát triển, dễ dàng nắn chỉnh hơn và đạt hiệu quả chỉnh nha nhanh hơn.

9. Niềng răng trong suốt có bị đau không?

Niềng răng trong suốt tuy là phương pháp niềng răng hiện đại, không sử dụng lực siết của mắc cài và dây cung nhưng vẫn sẽ mang lại cảm giác đau đớn nhất định. Vì dù là phương pháp niềng răng nào đi chăng nữa thì bản chất của việc này là dùng lực để tác động chân răng, làm cho răng dịch chuyển từ từ trên cung hàm. Cảm giác đau khi niềng răng trong suốt là một dấu hiệu cho thấy khay niềng đang làm tốt nhiệm vụ của mình.

Tuy nhiên bạn có thể yên tâm vì mức độ đau khi niềng răng trong suốt sẽ nhẹ nhàng hơn so với mức độ đau khi niềng răng mắc cài. Ngoài ra, cảm giác đau hay không, hoặc mức độ đau nhiều hay ít còn phụ thuộc vào khả năng chịu đau của mỗi người.

nieng-rang-trong-suot-khong-phu-hop-voi-ai

Hình 5: Niềng răng trong suốt vẫn mang lại cảm giác đau như niềng răng mắc cài

10. Niềng răng trong suốt có cần nhổ răng không?

Dù là niềng răng không mắc cài nhưng việc nhổ răng là điều không thể tránh khỏi, đặc biệt là vị trí răng số 4. Việc nhổ răng khi niềng răng nhằm mục đích:

  • Tạo khoảng trống giúp răng có chỗ để dịch chuyển về đúng vị trí chuẩn
  • Nhổ các răng bị hô, tạo khoảng trống để kéo lùi hàm về sau
  • Các trường hợp sâu răng nặng, viêm tủy, viêm nha chu,... cần được nhổ đi trước khi niềng răng

Tuy nhiên, niềng răng trong suốt có cần nhổ răng không còn phụ thuộc vào tình trạng răng của mỗi người. Nha sĩ sẽ chỉ định nhổ răng nếu cần thiết.

11. Bí quyết để mang lại hiệu quả chỉnh nha tốt nhất

Nhằm nâng cao hiệu quả và rút ngắn quá trình niềng răng, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Chọn địa chỉ niềng răng uy tín, có sự đầu tư máy móc thiết bị, bác sĩ có kinh nghiệm nhằm đảm bảo an toàn và hiệu quả
  • Vệ sinh răng miệng và khay niềng hàng ngày giúp hạn chế sự tích tụ mảng bám và vi khuẩn có hại cho răng
  • Sử dụng thêm các dụng cụ hỗ trợ vệ sinh răng miệng sạch hơn như: tăm nước, chỉ nha khoa, bàn chải điện,...
  • Tuyệt đối không sử dụng nước nóng để vệ sinh khay niềng trong suốt
  • Tái khám định kỳ theo lịch của nha sĩ nhằm đảm bảo chất lượng niềng răng
  • Tuân thủ theo đúng những lời dặn dò của bác sĩ và đeo khay niềng ít nhất 22h/ngày
  • Hạn chế tối đa các loại thực phẩm như nước ngọt, đồ ăn vặt, đồ ăn ngọt nhiều đường,... trong suốt thời gian niềng răng
  • Không nên ăn các món ăn cứng, dai khiến cho hàm phải hoạt động mạnh để xử lý thức ăn, từ đó ảnh hưởng đến sự dịch chuyển của răng

Vậy là Nha khoa Dr Thuần và Cộng sự đã gửi đến Quý bạn đọc những thông tin hữu ích về phương pháp niềng răng trong suốt. Nếu bạn đang tìm một địa chỉ niềng răng trong suốt uy tín thì hãy tham khảo ngay dịch vụ niềng răng Invisalign của chúng tôi. Liên hệ 02293 610 222 - 0912 869 838 để được tư vấn chi tiết nhất!

Xem thêm:

Sự khác biệt giữa niềng răng trong suốt và niềng răng mắc cài

Hàm duy trì Vivera

Niềng răng trong suốt cho trẻ em

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
NHA KHOA DR THUẦN & CỘNG SỰ
Địa chỉ: 94 Vân Giang, Thành phố Ninh Bình
Hotline 1: 02293 610 222
Hotline 2:
0912 869 838
Email: nkdrthuan@gmail.com
Website: https://nhakhoadrthuan.com

Bài viết liên quan

Giá niềng răng trong suốt là bao nhiêu? Yếu tố nào ảnh hưởng?
Giá niềng răng trong suốt là bao nhiêu? Yếu tố nào ảnh hưởng?
CHI PHÍ NIỀNG RĂNG CHO TRẺ 10 TUỔI LÀ BAO NHIÊU VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý
CHI PHÍ NIỀNG RĂNG CHO TRẺ 10 TUỔI LÀ BAO NHIÊU VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý
NIỀNG RĂNG MẮC CÀI TRONG SUỐT LÀ GÌ? ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM
NIỀNG RĂNG MẮC CÀI TRONG SUỐT LÀ GÌ? ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM
Niềng răng mắc cài sứ là gì? Phù hợp với ai? Giá bao nhiêu?
Niềng răng mắc cài sứ là gì? Phù hợp với ai? Giá bao nhiêu?